Theo một tài liệu nội bộ phát hành vào thứ sáu tuần trước, Apple đã lên danh sách các tùy chọn sửa chữa và phụ tùng thay thế dành cho MacBook Pro 2018 mới.
Theo tài liệu, nếu một chiếc MacBook Pro 2018 bị lỗi và được bảo hành tại cửa hàng Apple, Genius Bar sẽ có thể gửi nó đến Trung tâm bảo hành của Apple. Trung tâm này sẽ bắt đầu nhận sửa các bộ phận phụ kể từ cuối tháng 7 và các bộ phận chính kể từ cuối tháng 9. Tuy nhiên, tài liệu này không chỉ ra những bộ phận nào được gọi là bộ phận phụ và bộ phận nào gọi là bộ phận chính.
Việc tiến hành thay thế, sửa chữa MacBook Pro 2018 được bắt đầu từ cuối tháng 7 hoặc tháng 9 tùy vào bộ phận bị hỏng
Các cửa hàng Apple và Nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền của Apple sẽ chỉ có thể sửa chữa được một vài lỗi đơn giản nếu họ có các bộ phận thay thế.
Một số thông tin cụ thể
Theo tập tài liệu:
- Apple cho biết, đối với MacBook Pro 13 inch mới, các mẫu Touch Bar có bộ adapter “mới” sẽ có hàng thay thế vào cuối tháng 7. Theo trang web của Apple, bộ adapter vẫn giữ mức 61W và thiết kế bên ngoài dường như không thay đổi. Vì vậy nếu có thay đổi thì chỉ là thay đổi ở những bộ phận được lắp bên trong.
- Keycap kits sẽ có hàng thay thế vào giữa tháng 8. Hy vọng rằng bộ phận này sẽ không bị hư hỏng nhiều. Vì iFixit phát hiện MacBook Pro 2018 có một lớp silicon mỏng bên dưới mỗi phím. Chức năng của lớp silicon này được cho là để ngăn chặn bụi và các hạt li ti rơi vào các khe, giải quyết được vấn đề phím bấm bị kẹt hoặc bị chạm.
- Các bộ phận thay thế khác sẽ có hàng vào cuối tháng 9.
MacBook Pro 2018 có một lớp silicon mỏng bên dưới mỗi phím
Danh sách phụ tùng thay thế có thể không giống nhau ở nhiều nơi
Tài liệu nhận được từ một nguồn đáng tin cậy. Tuy nhiên, các tùy chọn sửa chữa và các bộ phận thay thế có thể thay đổi tùy vào các cửa hàng hoặc nơi sửa chữa, quốc gia, v.v. Đây không phải là những hướng dẫn đúng tuyệt đối với tất cả các nơi trên thế giới.
Để nhận được dịch vụ sửa chữa, hãy nhấp vào Liên hệ với bộ phận hỗ trợ Apple > Mac > Sổ tay Mac > Chọn loại vấn đề > Mang đến cửa hàng để sửa. Sau đó, đặt lịch hẹn với Apple Store hoặc Apple Authorized Service Provider. Ngoài ra bạn cũng có thể khắc phục các sự cố bằng cách gọi điện thoại, chat và gửi email cho nhân viên bảo hành của Apple.
>> Xem thêm: So sánh bàn phím MacBook Pro 2018 với MacBook Pro 2017
Di Động Việt