Trong khi iPhone tiếp tục là sản phẩm phổ biến nhất của Apple, Mac đứng ở vị trí thứ tư, sau cả iPad và Apple Watch.
Phân tích mới nhất từ Consumer Intelligence Research Partners (CIRP) xem xét quyền sở hữu sản phẩm giữa các khách hàng của Apple và danh mục nào chiếm ưu thế. Ví dụ, gần 90% khách hàng của Apple sở hữu iPhone, trong khi iPad đứng ở vị trí thứ hai 73%.
Quyền sở hữu Apple Watch đứng thứ ba với 58%, đánh bại Mac ở mức 50%.
Hầu hết khách hàng của Apple cũng sở hữu nhiều hơn một trong những sản phẩm chính của Apple. Đây là một điểm dữ liệu không có gì đáng ngạc nhiên với sức mạnh của hệ sinh thái Apple, trong đó phần cứng, phần mềm và dịch vụ hoạt động liền mạch với nhau.
Trong số những khách hàng của Apple chỉ sở hữu một trong những thiết bị này, iPhone chiếm ưu thế ở mức 59%, với iPad và Mac lần lượt đứng ở vị trí thứ hai và thứ ba. Trong danh mục sở hữu một thiết bị, Apple Watch không được tìm thấy vì nó vẫn dựa vào iPhone cho các chức năng cụ thể.
Hầu hết khách hàng của Apple sở hữu bốn sản phẩm và CIRP trích dẫn sức mạnh của hệ sinh thái và cross-selling là chiến lược phù hợp với Apple.
“iMessage giao thoa liền mạch giữa điện thoại và máy tính,” báo cáo cho biết. “Lưu trữ iCloud cung cấp sao lưu và chia sẻ tệp trên các thiết bị. Apple Music có thể dễ dàng truy cập trên tất cả các thiết bị.”
Báo cáo thu nhập mới nhất của Apple sao lưu dữ liệu, tiết lộ rằng iPhone đã mang lại doanh thu 65,78 tỷ USD trong quý đầu tiên của năm 2023. Doanh thu từ iPad ở mức 9,4 tỷ USD đã đánh bại Mac, chiếm 7,74 tỷ USD.
Công ty không đưa ra các con số cho Apple Watch. Tuy nhiên, danh mục Thiết bị đeo, Gia đình và Phụ kiện của Apple đạt 13,48 tỷ USD. Apple đã thu về tổng doanh thu 117,15 tỷ đô la.
Nguồn: AppleInsider