Nhật Bản sắp áp đặt một luật mới yêu cầu Apple thay thế App Store trên iPhone. Điều này sẽ cho phép các nhà phát triển độc lập truy cập vào đối tượng khách hàng lớn của Apple và giúp giảm áp lực cạnh tranh đối với các cửa hàng ứng dụng khác.
1. Nhật Bản áp đặt luật mới
Theo thông báo mới đây của chính phủ Nhật Bản, Apple sẽ phải cho phép các cửa hàng ứng dụng thay thế truy cập vào hệ thống của mình dưới một luật mới sắp áp đặt. Luật này sẽ giúp các nhà phát triển độc lập truy cập vào đối tượng khách hàng lớn của Apple và giảm áp lực cạnh tranh đối với các cửa hàng ứng dụng khác.
Các nhà phát triển độc lập đã lâu đòi hỏi Apple mở cửa hàng ứng dụng cho các cửa hàng thay thế, tuy nhiên, Apple đã từ chối yêu cầu này. Sự ra đời của luật mới này tại Nhật Bản có thể tạo ra tiền lệ cho các quốc gia khác để yêu cầu Apple mở cửa hàng ứng dụng của mình cho các cửa hàng thay thế.
2. Tác động của Luật đến các cửa hàng ứng dụng khác
Nếu Apple phải mở cửa hàng ứng dụng của mình cho các cửa hàng thay thế, điều này sẽ ảnh hưởng đến các cửa hàng ứng dụng khác. Các cửa hàng thay thế sẽ được truy cập vào đối tượng khách hàng lớn của Apple, giúp họ tăng cường thị phần và cạnh tranh với Apple.
Tuy nhiên, vẫn còn nhiều câu hỏi về cách thức áp dụng của luật mới này. Liệu các cửa hàng thay thế có thể cung cấp các ứng dụng độc lập hoàn chỉnh hay chỉ được phép bán các ứng dụng đã được chấp thuận bởi Apple? Điều này có thể ảnh hưởng đến tính toàn vẹn và an toàn của các ứng dụng được cung cấp cho người dùng.
3. Tạm kết
Luật mới của Nhật Bản sẽ yêu cầu Apple mở cửa hàng ứng dụng của mình cho các cửa hàng thay thế, giúp các nhà phát triển độc lập truy cập vào đối tượng khách hàng lớn của Apple và giảm áp lực cạnh tranh đối với các cửa hàng ứng dụng khác.
Tuy nhiên, việc thực thi luật mới còn nhiều thách thức và có thể ảnh hưởng đến tính toàn vẹn và an toàn của các ứng dụng được cung cấp cho người dùng. Sự thay đổi này cũng có thể tạo ra tiền lệ cho các quốc gia khác để yêu cầu Apple mở cửa hàng ứng dụng của mình cho các cửa hàng thay thế, tạo ra một sự cạnh tranh mới trong thị trường ứng dụng di động.
Đừng quên theo dõi trang Dchannel để cập nhật thêm nhiều tin tức công nghệ, bài viết đánh giá, tư vấn sản phẩm mới nhất mỗi ngày, cùng nhiều chủ đề kiến thức đa dạng khác nhé.
Di Động Việt mong muốn thực hiện sứ mệnh “CHUYỂN GIAO GIÁ TRỊ VƯỢT TRỘI” đến khách hàng một cách tốt nhất. Với sự cam kết, thay đổi, cải thiện, nâng cấp để mang đến những giá trị tốt nhất nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng trước, trong và sau khi đã mua hàng tại Di Động Việt trên toàn hệ thống cửa hàng.
Tham khảo: AppleInsider
Xem thêm:
- YouTube Music trình làng tính năng Podcast trên iOS và Web
- Apple sẽ đặt nền móng cho việc cài đặt ứng dụng bên ngoài trên iOS 17
- Siri Dynamic Island – Tính năng mới trên iOS 17
- Opera thêm VPN miễn phí, chặn quảng cáo tích hợp vào trình duyệt iOS