Nhu cầu iPhone 14 ngày càng ‘mãnh liệt’

Ngày đăng:
Link GoogleNews Dchannel

Căn cứ theo thời gian sản xuất và lượng đơn hàng đặt trước, ngân hàng Đầu Tư Morgan Stanley cho thấy chu kỳ của điện thoại mới iPhone 14 mạnh hơn so với dự kiến.

Trong một lưu ý mới đây cho các nhà đầu tư, nhà phân tích của Morgan Stanley – Erik Woodring đã phân tích về một chu kỳ “Lead Times” của iPhone mới.

1. Lead Times là gì? Lead Times iPhone 14 là gì?

Lead times còn được gọi với cái tên đầy đủ hơn Production Lead Times, nghĩa là thời gian sản xuất. Thuật ngữ này dùng để chỉ khoảng thời gian kể từ khi bắt đầu một quy trình sản xuất cho đến khi kết thúc. Trong đó, tất cả các giai đoạn đều phải được đảm bảo rằng không được vượt quá thời gian khách hàng yêu cầu.

Lead Times
Định nghĩa về Lead Times

Tương tự như vậy, đối với iPhone 14, đây là thời gian cần thiết cho một sản phẩm iPhone 14 về tay khách hàng sau khi đặt hàng.

2. Lead Times của iPhone 14 đang trở nên mạnh mẽ hơn nhu cầu dự kiến

Tại Mỹ, iPhone 14 Pro Max có Lead Times dài nhất so với bất kỳ dòng iPhone được phát hành trong 6 năm qua vào thời điểm tương tự sau khi ra mắt – Ở mức 36,5 ngày.

Lead Times của iPhone 14 đang trở nên mạnh mẽ hơn nhu cầu dự kiến
Lead Times của iPhone 14 đang trở nên mạnh mẽ hơn nhu cầu dự kiến

Lead Times cho iPhone 14 Pro là dài thứ 3 với thời gian tại 29,5 ngày, ngang bằng với iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max phát hành vào năm 2021.

Điều này cho thấy nhu cầu ở Mỹ tăng cao đối với các dòng iPhone Pro. Ở Trung Quốc cũng tương tự khi mà nước này ghi nhận hơn 2 triệu đơn đặt hàng cho dòng iPhone 14 Pro trong 24 giờ đầu tiên, làm hỏng cả máy chủ trang web.

Lead Times của iPhone 14 đang trở nên mạnh mẽ hơn nhu cầu dự kiến
Lead Times của iPhone 14 đang trở nên mạnh mẽ hơn nhu cầu dự kiến

iPhone 14 có thời gian dẫn đầu, sớm nhất chỉ trong 6 ngày, cho thấy sự quan tâm từ người dùng khá thấp đến dòng iPhone này.

3. Những tác động từ Lead Times đến Apple

Kể từ khi Lead Times được tính từ ngày hàng có sẵn đầu tiên được bán ra đến tay người dùng, 16/9 cho dòng iPhone 14, 14 Pro, 14 Pro Max. iPhone 14+ sẽ không có Lead Times, rất có thể vì nó sẽ ra mắt vào ngày 7/10, trễ hơn so với 3 người anh em của mình, trong khi chúng được lên kệ vào ngày 16/9.

Lead Times không nhất thiết phải là một cái nhìn đầy đủ về nhu cầu của người tiêu dùng, nhưng chúng có thể cho thấy cái nhìn sâu sắc về chuỗi cung ứng của Apple và cách nó bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như lạm phát.

Lead Times của iPhone 14 đang trở nên mạnh mẽ hơn nhu cầu dự kiến
Lead Times cho thấy cái nhìn toàn diện về chuỗi cung ứng của Apple

Đại dịch toàn cầu COVID-19 cùng với các tác động từ nó lên các ngành công nghiệp khác như chi phí vận chuyển, thời gian vận chuyển cũng ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng trên toàn thế giới.

4. Tạm kết

Việc Lead Times cho dòng iPhone mới cho thấy nhu cầu dự kiến đối với dòng iPhone tăng cao là một dấu hiệu tốt đối với Apple. Tuy nhiên nó cũng phần nào gây ra tình trạng khan hàng nếu Apple không cung ứng sản phẩm ra thị trường kịp thời.

Đừng quên, thường xuyên theo dõi Dchannel để được cập nhật thông tin công nghệ hấp dẫn và đừng quên “MUA ĐIỆN THOẠI ĐẾN DI ĐỘNG VIỆT” nhé

Nguồn: Appleinsider


Xem thêm:


5/5 - (1 bình chọn)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây