Nghiên cứu mới tuyên bố rằng một trong 4 chiếc Flagship hàng đầu vừa được bán ở Trung Quốc trong tháng 10 năm nay là iPhone 14 Series, iPhone 14 Pro Max đã là thiết bị bán chạy nhất của thị trường đại lục.
Mãi đến năm 2019, Tim Cook mới cảnh báo về doanh số iPhone thấp ở Trung Quốc. Tuy nhiên, kể từ đó, lượng iPhone bán ra liên tục tăng, Apple đôi khi là thương hiệu điện thoại thông minh lớn nhất Trung Quốc và hơn một nửa số điện thoại trong lễ hội The 6/18 Festival năm 2022 là iPhone.
Hiện tại, Counterpoint Research ước tính rằng Apple đã đạt thị phần hàng tháng cao nhất từ trước đến nay tại Trung Quốc. Tháng này là tháng 10 năm 2022, tháng mới nhất có đầy đủ số liệu và điều đó rất quan trọng vì đây cũng là tháng đầu tiên dòng iPhone 14 được bán ra.
Counterpoint nói rằng Apple đã chiếm thị phần của Huawei ở phân khúc cao cấp và doanh số bán hàng tháng của họ đã tăng lên trong khi tất cả những hãng khác đều giảm.
Giám đốc Nghiên cứu Ethan Qi cho biết: “Thị trường Trung Quốc đã chậm chạp do nhiều yếu tố, bao gồm áp lực kinh tế vĩ mô và phong tỏa COVID-19 ảnh hưởng đến tâm lý người tiêu dùng”. “Doanh số bán hàng tổng thể giảm 4% MoM. Tuy nhiên, Apple đã cố gắng thách thức xu hướng thị trường.”
Qi tiếp tục: “Nhìn vào xu hướng trong hai năm qua ở Trung Quốc, rõ ràng là Apple đã nổi lên như một người chiến thắng rõ ràng thị phần của Huawei trên thị trường cao cấp”. “Nó gần như đã trở thành một nhà lãnh đạo không thể tranh cãi trong phân khúc cao cấp của Trung Quốc.”
Qi cho biết: “Dòng iPhone 14 đã khởi đầu tốt với iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max vượt trôi hơn thế hệ trước”. “iPhone 13 vân còn tiếp tục hoạt động tốt, iPhone 14 thì lại cung cấp rất ít sự khác biệt so với iPhone 13.”
Counterpoint chỉ nói rằng doanh số bán hàng “cho các OEMS quan trọng khác đã giảm trong tháng 10”, mà không đưa ra các số liệu cụ thể. Tuy nhiên, nó cho biết Apple đã tăng 21% so với tháng trước.
Hàng năm, tổng doanh số điện thoại thông minh ở Trung Quốc giảm 15%. Tuy nhiên, doanh số bán hàng của Apple chỉ giảm 4% với tác động từ đầu năm 2022 tiếp tục.
Nguồn: Appleinsider