Dòng sản phẩm iPhone 14 của Apple gần đây đã bắt đầu được bán với mức chiết khấu hơn 100 đô la tại Trung Quốc. Trong khi một số người coi đó là dấu hiệu của việc nhu cầu giảm sút thì điều đó dường như không có khả năng xảy ra.
Các công ty như JD.com Inc. và nhà mạng nhà nước China Mobile Ltd. là một số công ty cung cấp 800 nhân dân tệ (118 đô la) cho gia đình iPhone 14 trong mười một ngày. Các nhà bán lẻ ở Thâm Quyến cũng đã bắt đầu giảm giá cho những chiếc iPhone mới nhất 700 nhân dân tệ (103 USD), theo Bloomberg.
Một số nhà phân tích coi doanh số bán hàng là dấu hiệu của nhu cầu yếu – và Bloomberg cũng vậy. Tuy nhiên, không rõ liệu có đúng như vậy hay không, vì việc giảm giá bắt đầu trong lễ đón Tết Nguyên đán.
Tuy nhiên, trang web khu vực của Apple cho khu vực này vẫn bán các sản phẩm với giá thông thường.
Nhu cầu iPhone 14 tăng đầu năm
Nhu cầu về các mẫu iPhone 14 Pro rất cao sau khi ra mắt và các nhà cung cấp của Apple phải vật lộn để tiếp tục sản xuất. Tuy nhiên, nguồn cung của các mẫu Pro hiện đã ngang bằng với nhu cầu của người tiêu dùng tính đến tháng Giêng.
Và một báo cáo vào thứ Sáu cho thấy Apple đã có quý IV mạnh mẽ vào năm 2022. Nó đã xuất xưởng 70 triệu chiếc iPhone trong khung thời gian đó với 18% thị phần lô hàng, 48% doanh thu của thị trường và 85% lợi nhuận do phân khúc này tạo ra trong năm.
Trong khi đó, trong quý đầu tiên của năm 2023, Apple đã báo cáo doanh thu 117,15 tỷ đô la, giảm từ 123,9 tỷ đô la trong quý đầu tiên của năm 2022. IPhone đã mang lại doanh thu 65,78 tỷ đô la trong quý, giảm từ 71,6 tỷ đô la trong quý tương ứng năm ngoái.
Ngay cả khi một số nhà phân tích đúng và các nhà bán lẻ đang thấy nhu cầu về dòng iPhone 14 giảm đi, những người khác nói rằng Apple vẫn mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
Nguồn: AppleInsider