Bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng tính năng Collection – Bộ sưu tập của trình duyệt Edge từ Microsoft để làm việc, học tập hiệu quả hơn.
Các bước tạo Collection trong trình duyệt Edge
Bước 1: Khởi chạy trình duyệt Edge và lướt web như bình thường
Bước 2: Khi duyệt các trang web bất kỳ, các bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl+Shift+Y để kích hoạt cửa sổ Collection, sau đó chọn Tạo bộ sưu tập mới để tạo một Collection mới
Bước 3: Đặt tên cho bộ sưu tập và chọn Thêm trang hiện tại để thêm trang web đang duyệt vào bộ sưu tập của bạn
Bước 4: Người dùng cũng có thể click phải chuột vào thẻ tab bất kỳ, chọn Thêm tất cả vào bộ sưu tập để thêm tất cả thẻ Tab hiện tại vào một bộ sưu tập mới hoặc đã tạo trước đó.
Bước 5: Bộ sưu tập của trình duyệt Edge còn có thể lưu lại hình ảnh, đường link, ghi chú bên cạnh trang web nên đây là tính năng cực kỳ tuyệt vời cho các bạn muốn nghiên cứu tài liệu trên Internet.
Ngoài ra người dùng còn có thể xuất danh sách các tập tin đường link trong Collection trên Edge bằng cách chọn xuất trực tiếp ra Excel, file word hoặc OneNote tùy ý.
Vậy là chúng ta đã tìm hiểu được cách dùng Collection của ứng dụng trình duyệt Edge để tận dụng cho công việc, học tập cực kỳ tiện lợi. Hãy thử ngay thủ thuật trên và đừng quên theo dõi Dchannel để biết thêm nhiều thủ thuật công nghệ thú vị bạn nhé.
Di Động Việt