Google thêm tính năng “thả cảm xúc” cho tin nhắn SMS

Ngày đăng:
Link GoogleNews Dchannel

Google vẫn quyết tâm theo đuổi tiêu chuẩn RCS – một chuẩn nhắn tin liên thiết bị nhằm cạnh tranh với iMessage của Apple. Mới đây hãng đã phát hành tính năng mới cho phép người dùng “thả cảm xúc” đối với các tin nhắn SMS. Thực hư ra sao chúng ta hãy cùng bài viết tìm hiểu nhé.

1. Google cho phép người dùng thả biểu tượng cảm xúc với tin nhắn SMS

Khác với người dùng iMessage nhiều năm nay được nhắn tin với các biểu tượng cảm xúc, thả cảm xúc, hình ảnh, media thì người dùng Android nhiều năm nay vẫn phải nhắn tin với SMS khô cứng và phải dùng ứng dụng bên thứ ba để thay thế.

SMS thả cảm xúc google

Google vẫn không ngừng mong muốn cạnh tranh với iMessage, không thuyết phục được Apple sử dụng tiêu chuẩn RCS, Google vẫn quyết tâm cải tiến tiêu chuẩn này và mới đây là tính năng thả biểu tượng cảm xúc cho các tin nhắn SMS nhàm chán.

2. Cải tiến của Google lại gây phiền cho người dùng?

Từ giữa năm 2020, Google đã bắt đầu triển khai các tính năng RCS cho tin nhắn SMS. Tính năng mới giúp người dùng có thể thả biểu tượng cảm xúc cho từng tin nhắn. Trên các thiết bị không hỗ trợ, hệ thống sẽ tự tách biểu tượng cảm xúc thành một tin nhắn rời.

SMS thả cảm xúc google

Tuy là một tính năng mới hiện đại nhưng có vẻ như tính năng này sẽ gây phiền đối với người dùng sử dụng điện thoại chưa hỗ trợ RCS. Một loạt các tin nhắn dạng “đã thả biểu cảm tới” tin nhắn sẽ tràn ngập điện thoại của bạn.

3. Lời kết

Mặc dù liên tục cải tiến chuẩn RCS trong trình nhắn tin để tiện lợi hơn cho người dùng nhưng đồng thời Google cũng mang tới không ít rắc rối. Hy vọng Google sẽ lại có giải pháp khác tốt hơn nhằm cạnh tranh với iMessage của Apple.

Tham khảo từ: 9to5Google


Xem thêm:


Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Anh Tuấn
Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn hiện là Chuyên Gia Mảng Công Nghệ tại Dchannel thuộc hệ thống Di Động Việt với hơn một thập kỷ kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ di động. Tuấn không ngừng theo dõi và cập nhật những chuyển động mới nhất của ngành, anh luôn mang đến cho độc giả những thông tin nhanh chóng, chính xác và có chiều sâu. Niềm đam mê công nghệ là kim chỉ nam trong công việc của Tuấn. Anh không chỉ đơn thuần cung cấp tin tức, mà còn chia sẻ những kiến thức chuyên môn và góc nhìn riêng về các xu hướng công nghệ mới. Mục tiêu lớn nhất của Anh Tuấn là giúp độc giả tiếp cận công nghệ một cách gần gũi, dễ hiểu và thực tiễn nhất. Anh tin rằng công nghệ không phải là thứ gì đó xa vời, mà là công cụ hữu ích có thể cải thiện chất lượng cuộc sống của mỗi người.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây