Google Search là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới, nhưng nó cũng không tránh khỏi những lỗi và sự cố. Cuối tuần trước, Google Search đã gây ra phiền toái cho nhiều trang web khi không thể index được các bài báo và nội dung mới nhất.
1. Các bài báo mới không xuất hiện trong kết quả tìm kiếm
Sự cố này đã xảy ra vào ngày 15/7, khiến cho nhiều người dùng không thể tìm thấy các bài báo và nội dung mới nhất từ nhiều nguồn tin khác nhau. Chỉ có các bài báo cũ, được xuất bản từ 7 đến 8 giờ trước hoặc hơn, mới hiển thị trong kết quả tìm kiếm của Google.
Các trang web lớn và uy tín bị ảnh hưởng bởi sự cố này bao gồm CNN, Bloomberg, The New York Times, CNET và Yahoo. Điều này đã gây ra thiệt hại về lượng truy cập và doanh thu cho các trang web này.
Ngoài ra, một số trang web còn gặp vấn đề về thời gian hiển thị của các bài báo. Ví dụ, các bài báo mới của Reuters và Bloomberg lại được Google Search index như thể chúng đã được xuất bản từ vài giờ trước.
2. Google giải quyết sự cố trong vòng 12 giờ
Google không có phát ngôn chính thức về sự cố này, nhưng họ đã thông tin qua trang Twitter của Google Search. Họ cho biết rằng họ đã phát hiện ra vấn đề về khả năng index của Google Search và đang làm việc để khắc phục.
Google cũng hứa rằng sự cố sẽ được giải quyết trong vòng 12 giờ. Vào ngày 16/7, Google đã thông báo rằng sự cố đã được khắc phục hoàn toàn và Google Search đã hoạt động bình thường.
3. Nhiều người dùng và đối tác không hài lòng
Mặc dù Google đã xử lý sự cố một cách nhanh chóng, nhưng nhiều người dùng và đối tác của Google vẫn tỏ ra không hài lòng. Họ cho rằng sự cố này đã gây ra nhiều thiệt hại cho trang web của họ, đặc biệt là trong thời điểm mà lượng truy cập và doanh thu là rất quan trọng.
Nhiều nhân viên SEO cũng than phiền rằng họ phải mất nhiều công sức để theo dõi và khắc phục các vấn đề liên quan tới index của Google Search. Họ mong muốn Google có thể giảm thiểu các sự cố như vậy trong tương lai.
Bạn có biết trang web của bạn có bị ảnh hưởng bởi sự cố index của Google Search cuối tuần vừa rồi không?
Đừng quên theo dõi kênh Dchannel để được cập nhật thông tin công nghệ mới mỗi ngày. Khi cần mua sản phẩm công nghệ như điện thoại, MacBook, phụ kiện… bạn hãy đến với Di Động Việt. Di Động Việt luôn tôn trọng và bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng. Tại Di Động Việt, sản phẩm chính hãng còn có những quyền lợi cộng thêm cho khách hàng “CÒN HƠN CẢ CHÍNH HÃNG”. Ngoài ra, “chính hãng” của Di Động Việt là CHÍNH HÃNG CHÍNH THỐNG, được cung cấp bởi chính hãng thông qua hợp đồng chính thức với Di Động Việt, khác với “chính hãng” từ các nguồn hàng trôi nổi trên thị trường.
Với triết lý – mục tiêu – động lực – văn hoá – lời hứa CHUYỂN GIAO GIÁ TRỊ VƯỢT TRỘI cho khách hàng, Di Động Việt muốn mang đến những trải nghiệm hài lòng, hạnh phúc trong mọi hành trình trước, trong và sau bán hàng.
Với tư cách là đại lý uỷ quyền chính thức của Apple tại Việt Nam (AAR), đối tác toàn diện của Samsung, OPPO, Xiaomi… Di Động Việt luôn bán hàng CHÍNH HÃNG CHÍNH THỐNG với mức giá RẺ HƠN CÁC LOẠI RẺ. Chính vì vậy, Di Động Việt đã được hơn 600 người nổi tiếng và hàng triệu khách hàng tin yêu, lựa chọn mỗi khi có nhu cầu mua sắm đồ công nghệ.
Nguồn: Internet
Xem thêm:
- Google Bard AI là gì? Những lợi ích đem lại và hướng dẫn cách sử dụng chi tiết
- Hướng dẫn 5 cách đăng xuất tài khoản Google trên điện thoại iPhone, Android và máy tính chi tiết nhất
- Liên minh châu Âu đề xuất chia rẽ Google do lo ngại về hành vi cạnh tranh không lành mạnh
Di Động Việt