Gmail đã hiển thị quảng cáo suốt nhiều năm nay. Google đã đưa quảng cáo vào các ứng dụng di động từ mười năm trước và chúng vẫn tiếp tục xuất hiện ở những vị trí hợp lý. Tuy nhiên, trong những ngày gần đây, Google đã tăng cường việc hiển thị quảng cáo trong Gmail trên cả thiết bị di động và trên web.
1. Gmail ngày càng hiện nhiều quảng cáo
Ở phiên bản Gmail dành cho di động, thông thường Google sẽ hiển thị quảng cáo trong bộ lọc “Cập nhật” của hộp thư đến của bạn. Bộ lọc tự động này được thiết kế để phân loại các email liên quan đến đơn hàng, khuyến mãi đặc biệt, thông báo thanh toán và nhiều hơn nữa.

Hiện tại, Gmail đang hiển thị hai quảng cáo ở đầu trang của tab “Cập nhật”, giống như trên các tab khác, thậm chí nhiều người dùng còn phát hiện Gmail đôi lúc sẽ xuất hiện quảng cáo ngay giữa danh sách email của người dùng smartphone. Dưới góc nhìn của một chuyên gia công nghệ, điều này cho thấy Google đang tập trung tối ưu hóa doanh thu của mình thông qua việc hiển thị quảng cáo trên Gmail, mặc dù đây có thể làm giảm trải nghiệm người dùng của một số khách hàng.
2. Người dùng không hài lòng với cách quảng cáo mới của Google
Không có bất kỳ thiết lập nào để người dùng thay đổi vị trí của quảng cáo trong danh sách hộp thư đến, và chưa rõ liệu đây có phải là thay đổi mà Google đang áp dụng cho tất cả người dùng hay không. Dù vậy, ý kiến phản đối về thay đổi này đang chiếm ưu thế rõ rệt – điều đó hoàn toàn dễ hiểu.

Bạn có thấy nhiều quảng cáo hơn trong Gmail, hoặc vị trí quảng cáo mới này có làm bạn không hài lòng? Hãy để lại ý kiến của bạn trong phần bình luận bên dưới nhé.
Đừng quên theo dõi kênh Dchannel để được cập nhật thông tin công nghệ mới mỗi ngày. Khi cần mua sản phẩm công nghệ như điện thoại, MacBook, phụ kiện… bạn hãy đến với Di Động Việt. Di Động Việt luôn tôn trọng và bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng. Tại Di Động Việt, sản phẩm chính hãng còn có những quyền lợi cộng thêm cho khách hàng “CÒN HƠN CẢ CHÍNH HÃNG”. Ngoài ra, “chính hãng” của Di Động Việt là CHÍNH HÃNG CHÍNH THỐNG, được cung cấp bởi chính hãng thông qua hợp đồng chính thức với Di Động Việt, khác với “chính hãng” từ các nguồn hàng trôi nổi trên thị trường.
Với triết lý – mục tiêu – động lực – văn hoá – lời hứa CHUYỂN GIAO GIÁ TRỊ VƯỢT TRỘI cho khách hàng, Di Động Việt muốn mang đến những trải nghiệm hài lòng, hạnh phúc trong mọi hành trình trước, trong và sau bán hàng.
Xem thêm:
- Gmail: Thu hồi email gửi nhầm nhanh chóng trong 30 giây
- Gmail trên điện thoại gập sẽ có chế độ xem 2 cột vô cùng tiện lợi
Di Động Việt
Nguồn 9to5Google