Giám đốc Redmi lý giải tại sao điện thoại gaming lại không thu hút

Điện thoại chơi game không phải là câu chuyện mới và nó mang lại nhiều dấu hiệu tích cực trong ngành điện thoại. Nhưng Redmi là cái tên mới nhất bước vào cuộc chơi này. Mới đây, Redmi đã cho ra mắt điện thoại chơi game đầu tiên của mình Redmi K40.


Xem thêm:


Giá cao ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh điện thoại chơi game

Theo như chia sẽ của giám đốc Lu Weibing: “Tình hình kinh doanh sản phẩm không được khả quan cho lắm vì nó không được nhiều người dùng biết đến”. Cũng theo anh, smartphone chơi game không được người dùng sử dụng vì có quá quá đắt. Vị giám đốc này cũng khẳng định rằng nhu cầu người dùng sử dụng điện thoại chơi game vẫn còn rất lớn. Nhưng giá thành vẫn là trở ngại lớn nhất.

Giám đốc Redmi lý giải tại sao điện thoại gaming lại không thu hút

“Ngày nay, chỉ riêng chi phí của một bộ xử lý đã là 10 đô la và bộ nhớ hoặc màn hình thậm chí còn cao hơn. Ngoài ra còn có chi phí tiếp thị. Khi cộng các chi phí này lại với nhau, sẽ rất khó có smartphone chơi game giá rẻ. Như thế, việc có được một chiếc smartphone chơi game giá rẻ là rất khó.”

Giám đốc Redmi lý giải tại sao điện thoại gaming lại không thu hút

Lu Weibing cho rằng các nhà sản xuất điện thoại di động chơi game có vấn đề trong hướng đi và suy nghĩ của họ. “Giá gốc rất đắt, và mọi người đều muốn bán để có thêm tiền. Điều này đã khiến sản phẩm đi chệch hướng so với nhu cầu của người dùng. Nên giờ chúng tôi phải đi ngược lại”. Redmi tuyên bố rằng họ sẽ bán không dưới 1,7 triệu chiếc Redmi K40 phiên bản chơi game trong năm nay. Theo như thống kê tổng doanh số bán điện thoại thông minh chơi game từ các nhà sản xuất ở Trung Quốc chỉ khoảng 1,7 chiếc.

Tại sao Redmi lại tham gia thị trường điện thoại chơi game ?

Nói về lý do gia nhập thị trường game, Lu Weibing giải thích rằng:  “Đầu tiên, người dùng Redmi đang ngày càng trẻ hóa. Đặc biệt là người dùng dòng K. Độ tuổi có nhiều người dùng nhất là 20 tuổi. Đây cũng là lứa tuổi dành nhiều thời gian để chơi game”

Giám đốc Redmi lý giải tại sao điện thoại gaming lại không thu hútThứ hai, Redmi đã quan sát và nghiên cứu danh mục điện thoại chơi game trong một thời gian. Dữ liệu cho thấy doanh số bán điện thoại chơi game tại thị trường Trung Quốc sẽ chỉ ở mức 1,6 – 1,7 triệu chiếc vào năm 2020. Ngoài ra, giá điện thoại chơi game sẽ trở nên đắt đỏ hơn.

Giám đốc Redmi lý giải tại sao điện thoại gaming lại không thu hút

Điện thoại chơi game Redmi K40 có giá khởi điểm 1999 nhân dân tệ (309 USD). Điều này khiến nó trở thành điện thoại chơi game rẻ nhất trên thị trường. Ngoài giá cả, Lu Weibing cũng đang cố gắng giải quyết một số điểm khó khăn lớn của điện thoại chơi game hiện nay. Điện thoại thông minh này chỉ dày 8,3 mm và nặng chỉ 205g. Nó có lợi thế hơn điện thoại chơi game ngày trước là dày và nặng.

Nguồn: gizchina

Di Động Việt

Đánh giá bài viết

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.