Vài tuần trước, CEO Tim Cook của Apple đã dự đoán rằng doanh số iPhone sẽ tăng trưởng tại một số thị trường, bao gồm cả Trung Quốc. Và có vẻ như ông đã đúng. Theo báo cáo từ Viện Hàn lâm Công nghệ Thông tin và Truyền thông Trung Quốc (CAICT), lượng smartphone thương hiệu nước ngoài xuất xưởng tại thị trường tỷ dân đã tăng 52% trong tháng 4, và phần lớn trong số đó là iPhone.
1. Doanh số iPhone phục hồi ngoạn mục sau khoảng thời gian đầu năm ảm đạm
Mặc dù không có con số cụ thể, báo cáo cho thấy doanh số iPhone đã tăng trưởng mạnh mẽ trong tháng 4, tiếp nối mức tăng trưởng 12% trong tháng 3. Đây là sự phục hồi đáng kể sau khi Apple ghi nhận mức giảm 37% trong hai tháng đầu năm 2024. Trước đó, nhiều dự đoán cho rằng doanh số iPhone sẽ tiếp tục giảm sút, nhưng thực tế đã chứng minh điều ngược lại.
2. Chiến lược giảm giá “hút” khách hàng Trung Quốc
Sự xoay chuyển tình thế này được cho là nhờ vào chiến lược giảm giá mạnh tay của Apple. Hãng đã giảm giá lên đến 2.300 CNY (tương đương 8 triệu đồng) cho một số mẫu iPhone. Chương trình khuyến mãi này dự kiến sẽ tiếp tục được áp dụng trong tháng 5, qua đó thúc đẩy doanh số iPhone tăng trưởng.
Động thái giảm giá được triển khai sau khi Huawei ra mắt dòng sản phẩm Pura 70 tại thị trường Trung Quốc. Huawei hiện đã vượt qua Apple để trở thành thương hiệu smartphone lớn thứ hai tại Trung Quốc, chỉ sau Honor – công ty con trước đây của hãng.
3. Thị trường smartphone Trung Quốc tăng trưởng tích cực
Theo số liệu của CAICT, tổng cộng có 3,495 triệu chiếc smartphone thương hiệu nước ngoài được bán ra tại Trung Quốc trong tháng 4, tăng mạnh so với con số 2,301 triệu chiếc cùng kỳ năm ngoái. Tổng lượng smartphone bán ra trong tháng 4 đạt 22,7 triệu chiếc, tăng 25,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Mặc dù khởi đầu thuận lợi, doanh số của dòng iPhone 15 tại Trung Quốc lại yếu hơn so với thế hệ iPhone 14. Trong bối cảnh chỉ còn vài tháng nữa là đến chu kỳ ra mắt iPhone mới, liệu Apple có thể duy trì đà tăng trưởng này cho đến khi iPhone 16 ra mắt với nhiều cải tiến vượt trội?
4. Kết luận
Sự tăng trưởng mạnh mẽ của doanh số iPhone tại Trung Quốc cho thấy chiến lược giảm giá của Apple đã phát huy tác dụng. Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường smartphone ngày càng cạnh tranh khốc liệt, Apple cần phải tiếp tục đưa ra những sản phẩm và chiến lược phù hợp để duy trì vị thế dẫn đầu của mình.
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết, chúc bạn có một ngày vui vẻ. Đừng quên đăng ký kênh Dchannel để nhận được thông tin công nghệ mới nhất và chính xác mỗi ngày. Nếu bạn cần mua sản phẩm công nghệ, điện thoại, MacBook, phụ kiện, hãy ghé Di Động Việt để trải nghiệm dịch vụ mua sắm công nghệ hàng đầu.
Nguồn: Reuters
Xem thêm:
- Apple Chính Thức Gửi Thư Mời Sự Kiện WWDC 2024 – Có Gì Đáng Mong Đợi?
- Cùng Di Động Việt tìm hiểu chip Apple M3, M3 Pro, M3 Max – Tiến trình 3nm, GPU nhanh hơn, mạnh hơn
- Apple Gỡ Hơn 5.000 Ứng Dụng Từ Việt Nam Khỏi App Store
- Apple Gỡ Hơn 5.000 Ứng Dụng Từ Việt Nam Khỏi App Store
Di Động Việt