Năm ngoái Samsung đã phải vật lộn với doanh số smartphone dòng Flagship, cụ thể là dòng Galaxy S9. Nhưng năm nay mọi chuyện đã thay đổi cho nhà sản xuất Hàn Quốc, đặc biệt là ở Hà Lan.
Con số đáng kinh ngạc 100.000 sản phẩm bán ra trong 3 tháng đầu tiên
Trông 1 bản thông cáo báo chí hôm nay, Samsung đã tuyên bố về tình hình kinh doanh Galaxy S10. Đáng lưu ý nhất là tại khu vực Hà Lan, hơn 100.000 máy Galaxy S10 đã được bán ra chỉ trong 3 tháng. Con số này rõ ràng là không thể so sánh với số bán ra ở thị trường lớn như Mỹ và Anh. Nhưng vẫn đáng ngạc nhiên, bởi lẽ Hà Lan chưa từng là một thị trường tiềm năng. Như bản thông cáo, cột mốc này cho thấy rằng, người Hà Lan đã mua nhiều flagship hơn. Cụ thể là hơn 31% so với cũng kì năm ngoái và đối với mẫu Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus. Khi mà 2 mẫu này chỉ đạt được con số 69.000 sản phẩm bán ra trong 3 tháng kể từ ngày mở bán.
Lý giải điều này, ông Gerben van Walt Meijer, giám đốc truyền thông của Samsung Hà Lan cho biết. Khoảng 99% người dùng mong muốn 1 sản phẩm có thời lượng pin ổn hơn. Tầm 97% người dùng quan tâm về chất lượng hình ảnh. Và 97% người dùng thích một mức giá hợp lý hơn. Và tất nhiên Samsung Galaxy S10 có đầy đủ những điều này. Rõ ràng khi so sáng ở Hà Lan, năm nay, những chiếc iPhone đã mất dần vị thế.
Biến thể được ưa thích nhất
Samsung không công bố con số chi tiết cho từng biến thể. Nhưng dựa vào xu hướng trước đây, có lẽ Galaxy s10+ sẽ được lựa chọn nhiều nhất. Thay vào đó Samsung lại hé lộ về màu sắc được yêu thích nhất. Theo như Samsung với hơn 50.000 sản phẩm (50%) màu đen bóng được ưa chuộng nhất. Khoảng 20.000 sản phẩm (20%) được bán ra với màu trắng ngọc trai. Và ở vị trí thứ 3 là màu xanh lá cây bóng với khoảng 18.000 sản phẩm (18%).
Samsung có thể sẽ đưa ra thị trường 45 triệu sản phẩm trong năm nay
Doanh số bán hàng quốc tế của Galaxy S10 vẫn chưa được Samsung công bố. Nhưng bá cáo tháng trước đã nói rằng hơn 2 triệu máy Galaxy S10/S10+/S10e đã được bán ra. Con số tuy lớn, nhưng đây chỉ là doanh số trong tháng 3 tại thị trường Mỹ. Vậy nên lời khẳng định 45 triệu sản phẩm là hoàn toàn có căn cứ.
Chưa rõ về doanh số của Galaxy S10, Galaxy S10+ và Galaxy S10e ở các nước khác ngoài Mỹ ra sao. Nhưng Samsung đã báo cáo về nhu cầu đặt hàng trước tăng cao ở các thị trường Brazil, Anh và các thị trường nhỏ khác. Trong khoảng đầu tháng 5, dòng Galaxy S10 đã tăng mạnh doanh số bán hàng ở Trung Quốc. Cụ thể là gia tăng trong khoảng 120% – 130% so với dòng Galaxy S9 vào cùng kì năm ngoái. Một thành tựu đáng nể so với thị phần hạn hẹp của Samsung tại Trung Quốc.
Tương lai tươi sáng cho Samsung
Nếu phỏng đoán trước, đến cuối tháng 6 doanh số toàn cầu của Galaxy S10 có thể đạt 20 triệu sản phẩm. Số lượng Galaxy S10/S10+/S10e được phân phối theo từng thị trường tới giờ vẫn chưa rõ. Nhưng nếu thành công, Samsung sẽ vượt qua con số 19.2 triệu chiếc Galaxy S9 bán ra cùng kì năm ngoái tới hơn 800 ngàn sản phẩm. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho rằng vào cuối năm 2019 Samsung sẽ đạt được 40-45 triệu máy. Nếu điều này đúng, nó sẽ lại đánh dấu về sự trở lại mạnh mẽ của Samsung. Bởi lẽ suốt từ năm 2016 Samsung chưa bao giờ bán ra được hơn 40 triệu sản phẩm. Kỉ lục trước đó được tạo nên bởi Galaxy S7 với 48.7 triệu sản phẩm được bán ra.
Những điều trên có lẽ sẽ phải làm đối thủ trực tiếp của Samsung là Apple e ngại. Bởi lẽ doanh số những mẫu flagship gần đây của hãng, được báo cáo là sụt giảm. Điều này có nhiều nguyên nhân, nhưng không thể phủ định 1 sự thật rằng. Những chiếc iPhone bảo thủ kia đang dần làm mất lòng người tiêu dùng.
Đồng ý rằng, ngoài tác dụng là 1 chiếc smartphone, iPhone đôi khi còn là 1 thứ trang sức. Nhưng khi mà những tách biệt quá xa về công nghệ với những chiếc smartphone Android. Thì khi đó, những chiếc iPhone hào nhoáng kia sẽ không còn đủ sức hấp dẫn. Cuộc chiến công nghệ sẽ sôi động hơn trong năm nay. Chính vì do những hướng đi mới đã được các hãng đặt ra. Và dù gì thì, người tiêu dùng chúng ta sẽ lại được hưởng lợi.
Sắp tới đây Samsung Galaxy Note 10 sẽ lại làm thị trường flagship sôi động
Như thường lệ, nửa cuối năm nay, nhu cầu về dòng Galaxy S10 sẽ giảm. May mắn thay, để chống lại sự bão hòa, Samsung đã có quân bài để khuấy động lại mảng cao cấp. Đó là 2 mẫu Flagship Galaxy Note 10 và Galaxy Note 10 Pro chuẩn bị ra mắt. Với nhiều công nghệ hiện đại 2 mẫu flagship mới được Samsung mong chờ sẽ định hướng đi mới.
Galaxy Note 10 sẽ có màn hình Infinity O 6.3inch còn bản Pro sẽ là 6.75inch. Mặc dù với kích cỡ khác nhau, nhưng cả 2 phiên bản đều được đục lỗ ở giữa cạnh trên màn hình.
Ở mặt sau, tin đồn cho rằng Samsung sẽ thay đổi hướng đặt camera trên dòng Note của mình. Cụ thể với Note 10 và Note 10 Pro, cụm camera sẽ được đặt dọc thay vì ngang như Note 9. Tương tự như Galaxy S10, Galaxy Note 10 sẽ có 3 cảm biến camera ở mặt sau. Còn đối với phiên bản Pro, có lẽ sẽ được trang bị thêm cảm biến ToF dùng để dựng bản đồ 3D của chủ thể.
Nguồn : Phonearena
Di Động Việt.