Thị trường đồng hồ thông minh toàn cầu đã tăng trưởng vào năm 2022. Trong đó, Apple chiếm khoảng một nửa tổng số thiết bị bán ra nhờ doanh số bán hàng mạnh mẽ của Apple Watch Series 8.
Phân tích mới nhất từ Counterpoint cho thấy Apple đã chứng kiến mức tăng trưởng 48% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ doanh số bán hàng mạnh mẽ của Apple Watch Series 8 được phát hành vào tháng 9. Nó chiếm khoảng 56% tổng số lô hàng đồng hồ thông minh.
Công ty chiếm khoảng một nửa thị trường đồng hồ hệ điều hành cao cấp (HLOS) trong Quý 3 năm 2022. Đây là những chiếc đồng hồ chạy hệ điều hành cấp cao và có khả năng cài đặt các ứng dụng của bên thứ ba.
Tuy nhiên, đây là mức giảm nhẹ so với mức 54% mà nó đã thấy trong quý hai năm 2022 do sự sụt giảm ở Bắc Mỹ và Châu Âu.
Bảng xếp hạng đồng hồ thông minh
Samsung đã tăng doanh số bán hàng của mình lên 62% so với quý trước bằng cách tung ra dòng Galaxy Watch 5 mới, trong khi thị phần của hãng trong phân khúc HLOS tăng 5% so với quý trước.
Trên toàn cầu, Samsung đứng ở vị trí thứ hai nhưng với thị phần giảm, giảm 2,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tiếng ồn tăng 218% so với cùng kỳ năm ngoái để giành lại vị trí hàng đầu tại thị trường Ấn Độ, đứng thứ ba trên thị trường toàn cầu. Thị phần của Fire-Boltt đi ngang so với quý trước và đứng thứ hai ở Ấn Độ sau Noise.
Ở vị trí thứ năm trên toàn cầu, Huawei đã tăng trưởng 65% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng ghi nhận không có lô hàng nào ở Ấn Độ lần đầu tiên kể từ năm 2018. Yến mạch đứng ở vị trí thứ sáu khi nhắm đến thị trường đồng hồ thông minh entry-level, tương tự như Noise và Fire-Boltt. Nó đã vượt qua hai triệu lô hàng trong quý.
Cuối cùng, các lô hàng của Garmin không đổi so với năm 2021 nhưng tăng 11% doanh thu nhờ giá bán trung bình khoảng 365 USD.
Chia sẻ lô hàng đồng hồ thông minh theo khu vực, quý 3 năm 2022 so với quý 3 năm 2021. Nguồn: Counterpoint
Ấn Độ là một câu chuyện thành công khác khi nước này vươn lên trở thành thị trường đồng hồ thông minh lớn nhất thế giới trong quý ba, tăng trưởng 171% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tuy nhiên, nó vẫn đứng ở vị trí thứ hai trên toàn cầu sau Bắc Mỹ, nơi vẫn là thị trường nổi bật nhất từ quý bốn năm 2020 đến quý hai năm 2022. Các lô hàng đồng hồ thông minh cho thị trường này tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái.
Do chính sách “không COVID” tiếp tục và suy thoái kinh tế sau đó, Trung Quốc đã giảm 28% so với cùng kỳ năm ngoái. Quy mô thị trường của nó giảm trong quý IV liên tiếp.
Trên toàn cầu, thị trường đồng hồ thông minh đã tăng trưởng 30% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng điều này được thúc đẩy bởi các đồng hồ thông minh cơ bản hơn là các thiết bị HLOS như Apple Watch.
Nguồn: Appleinsider