Các cửa hàng Apple Store và nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple trên khắp thế giới hiện có thể hoàn thành việc sửa chữa đồng nhất cho cả 4 mẫu iPhone 14, thay vì phải đổi 1-1 nếu thiết bị gặp lỗi.
Sự thay đổi có hiệu lực vào tuần trước, với Apple Store và nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple hiện có thể đặt hàng các bộ phận, linh kiện để hoàn thành việc sửa chữa iPhone 14 tại cửa hàng. Thông thường, các bộ phận sẽ mất vài tuần hoặc vài tháng để có sẵn cho các sản phẩm mới của Apple.
Được phát hành vào tháng 9, iPhone 14 và iPhone 14 Plus tiêu chuẩn được trang bị mặt kính có thể tháo rời để sửa chữa dễ dàng hơn, khiến chúng trở thành những mẫu đầu tiên có thể mở từ cả mặt trước và mặt sau kể từ iPhone 4S. Sự thay đổi không mở rộng sang các mẫu iPhone 14 Pro, dòng iPhone cao cấp của Apple chỉ có thể được mở từ mặt trước.
Các cửa hàng của Apple Store có thể thay thế pin bên trong bất kỳ mẫu iPhone 14 nào với giá 99 đô la Mỹ, tăng từ 69 đô la cho các mẫu trước đó. Khách hàng có AppleCare+ có thể được thay pin iPhone miễn phí, nhưng chỉ khi dung lượng pin tối đa xuống dưới mức 80% so với ban đầu.
Phí dịch vụ ngoài bảo hành của Apple cũng đã tăng lên đối với một số trường hợp sửa chữa iPhone 14 khác. Ví dụ, ở Mỹ, Apple tính phí 379 đô la để sửa kính bị nứt trên màn hình của iPhone 14 Pro Max, so với 329 đô la trên iPhone 13 Pro Max. Trang Sửa Chữa và Dịch Vụ iPhone của Apple phác thảo các khoản phí sửa chữa bổ sung.
Nguồn: MacRumors