Apple Services là một dịch vụ thanh toán của Apple chưa được nhiều người biết đến. Đây là cách thanh toán này sẽ giúp người dùng dễ dàng mua hàng online trên cửa hàng App Store. Hãy cùng bài viết tìm hiểu chi tiết hơn về cách thanh toán, huỷ gia hạn thanh toán nhanh trên dịch vụ này nhé.
1. Apple Services là gì?
Apple Services được hiểu là dịch vụ thanh toán của thương hiệu Apple được dùng để giao dịch khi mua các sản phẩm có tính phí trên cửa hàng App Store, iTunes, iCloud,… Tuy nhiên, thì hiện tại đại đa số người dùng lại không thường xuyên sử dụng tính năng này.
2. Thanh toán Apple Services là gì?
Tính năng thanh toán Apple Services là hoạt động giúp người dùng có thể mua hàng trực tiếp trên App Store, iCloud, iTunes Store,… Các mặt hàng được mua chủ yếu sẽ là về dịch vụ, game, ứng dụng, phim, nhạc trên các nền tảng cửa hàng của nhà Táo.
Có 2 hình thức giao dịch sử dụng tính năng thanh toán này là:
- Sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ Quốc tế để thanh toán như Visa, Mastercard.
- Sử dụng thông qua ví điện tử Momo liên kết để thanh toán.
3. Cách thêm phương thức thanh toán trên Apple Services
Đa phần người dùng khi sử dụng tính năng thanh toán Apple Services thường sẽ lựa chọn ví điện tử Momo bởi tính tiện dụng của nó. Bất kỳ loại thẻ nào cũng sẽ có thể thanh toán được, còn thanh toán trên Visa hoặc MasterCard thì sẽ tốn thời gian và hơi rắc rối với một số hạn chế người dùng. Các bước thêm phương thức thanh toán đơn giản như sau:
Bước 1: Đầu tiên, người dùng cần truy cập vào mục Cài đặt trên thiết bị điện thoại iPhone hoặc iPad của mình. Sau đó hãy vào mục Apple ID > chọn tiếp vào mục Thanh toán và giao.
Bước 2: Tiếp đến bạn cần phải xác thực bằng Touch ID hoặc Face ID để tiếp tục > sau đó hãy bấm chọn vào mục Add Payment Method để thêm phương thức thanh toán > chọn tiếp vào mục Momo E-Wallet > sau đó nhập đầy đủ thông tin của ví và tiến hành thanh toán là hoàn thành.
4. Cách gỡ bỏ phương thức thanh toán trên Apple Services
Nếu bạn đã đăng ký phương thức thanh toán trên Apple Services và hiện giờ muốn gỡ bỏ thì hãy tham khảo qua các bước thực hiện nhanh dưới đây nhé.
Bước 1: Đầu tiên, bạn cần phải truy cập vào mục Cài đặt trên điện thoại iPhone hoặc iPad của mình > bấm chọn vào Apple ID > chọn tiếp vào mục Thanh toán và giao hàng.
Bước 2: Tại mục Thanh toán và giao hàng bạn sẽ thấy được đầy đủ các thông tin về thẻ tín dụng hoặc ví Momo của mình đang được liên kết > bạn hãy chọn vào liên kết tín dụng mà bạn đang muốn gỡ bỏ đi > tiếp đến hãy nhấp vào mục Gỡ bỏ phương thức thanh toán > rồi xác nhận gỡ bỏ 1 lần nữa là được.
Lưu ý: Nếu như phương thức thanh toán thông qua ví momo thì bạn sẽ cần phải gỡ bỏ trước khi thanh toán bất kỳ ứng dụng hay sản phẩm nào. Bạn sẽ không thể gỡ bỏ được phương thức này trên điện thoại nếu đã thanh toán theo địa chỉ đã được đăng ký.
5. Hướng dẫn kiểm tra lịch sử thanh toán trong Apple Services
Để có thể kiểm tra lại lịch sử thanh toán của mình trên Apple Services, các bạn sẽ cần phải thực hiện những bước như sau:
Bước 1: Đầu tiên, bạn cần phải vào mục Cài đặt ở trên thiết bị của mình > bấm vào tài khoản Apple ID của mình.
Bước 2: Sau đó bạn hãy chọn vào mục Phương tiện và mục mua > chọn tiếp vào mục Xem tài khoản.
Bước 3: Kế đến, bạn hãy bấm chọn vào mục Lịch sử mua, lúc này sẽ có thể thấy được mọi lịch sử giao dịch của mình và có thể kiểm tra lại.
6. Vì sao Apple Services lại trừ tiền một cách vô lý?
Sẽ có một số trường hợp người dùng bị Apple Services trừ tiền một cách vô lý đem đến cảm giác rất khó chịu. Tuy nhiên, có thể là người dùng chưa tìm hiểu hết về cách thanh toán này trên Apple nên mới xảy ra tình trạng này. Hãy cùng bài viết tìm hiểu qua một vài nguyên nhân chính dẫn đến việc trừ tiền này dưới đây nhé.
- Sẽ có 2 loại ứng dụng phổ biến ở trên nền tảng cửa hàng Apple Store là Free và Paid là miễn phí và có phí. Còn những ứng dụng In-App sẽ trừ phí sau 1 thời gian người dùng sử dụng thử, những ứng dụng này sẽ cho phép người dùng mua thêm iTem ở bên trong.
- Đối với ứng dụng In-App thì tính năng tự động sẽ tự động gia hạn sau 1 khoảng thời gian người dùng sử dụng.
- Bị trừ thanh toán nhầm.
7. Tại sao gặp tình trạng iTune, App Store tự trừ tiền dù không thanh toán?
Tình trạng App Store, iTunes Store tự trừ tiền dù cho người dùng không thanh toán cũng là một trường hợp thường gặp phổ biến. Cũng sẽ có 2 nguyên nhân dẫn đến vấn đề này, ở nguyên nhân đầu thì cũng giống với mục số 6 ở trên có thể là do ứng dụng In-App tự động gia hạn. Còn nguyên nhân thứ 2 có thể là do ứng dụng không cho phép người dùng tự huỷ bỏ thanh toán.
8. Làm sao để lấy lại tiền khi bị trừ một cách vô lý?
Cách để giúp người dùng có thể lấy lại số tiền bị trừ là truy cập trực tiếp vào trang Web chăm sóc khách hàng của Apple Tại đây. Tiến hành thông báo đầy đủ về tình trạng của mình, chờ trong khoảng từ 5 đến 10 ngày để có thể nhận lại tiền thông qua Momo hoặc thẻ tín dụng. Lưu ý rằng người dùng không được tự ý huỷ hoặc gỡ bỏ phương thức thanh toán trong thời gian chờ.
9. Tổng kết
Mong rằng các thông tin trong bài viết Apple Services là gì? Cách thanh toán, hủy, gia hạn đơn giản, sẽ giúp các bạn đọc hiểu hơn về dịch vụ này và có thể đăng ký sử dụng một cách nhanh chóng. Hãy theo dõi trang Dchannel của Di Động Việt thường xuyên hơn để tổng hợp thêm nhiều thông tin, kiến thức về các ứng dụng công nghệ và đa dạng những chủ đề mới mẻ khác nhé.
Đừng quên “MUA ĐIỆN THOẠI ĐẾN DI ĐỘNG VIỆT” ngay, hiện tại đang có rất nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn giá giảm siêu sốc tốt nhất thị trường hiện tại đang chờ bạn đấy.
Xem thêm:
- Hướng dẫn 4 cách đổi vùng App Store sang Mỹ, Trung Quốc, Singapore,… và về Việt Nam siêu đơn giản
- App Store: Cửa hàng download ứng dụng không tốn phí đối với các sản phẩm của Apple
- Apple Pay là gì? Có công dụng gì? Có khả dụng tại Việt Nam không? Cách sử dụng chi tiết nhất
- Apple Arcade là gì? Có những tính năng nào? Giá bao nhiêu? Hướng dẫn cách đăng ký và hủy đơn giản nhất
Di Động Việt