Apple đã “hoàn toàn nối lại” quảng cáo trên mạng xã hội Twitter, CEO Twitter – Elon Musk cho biết hôm nay trong cuộc trò chuyện Twitter Spaces kéo dài trong 2 giờ, được Bloomberg nhấn mạnh. Musk cũng xác nhận rằng Apple là nhà quảng cáo lớn nhất của Twitter.
Trước đây 5 ngày, Musk đã cáo buộc Apple ghét “tự do ngôn luận”, “đưa ra yêu cầu kiểm duyệt” và ngừng chi tiêu quảng cáo, gây ra một loạt các báo chí đưa tin về một cuộc chiến tiềm tàng đang diễn ra giữa nhà Táo và Twitter. Musk công khai tuyên bố rằng Táo Khuyết đã “ngừng” cung cấp quảng cáo trên Twitter và họ cũng đã đe dọa “giữ Twitter khỏi App Store của mình.”
Sau đó, hai ngày sau khi đưa ra những tuyên bố đó, Musk đã gặp CEO Apple Tim Cook, và cuối cùng đã đảo ngược hướng đi. Sau cuộc họp, Musk nói rằng thực sự đã có một “sự hiểu lầm” về việc Twitter có khả năng bị xóa khỏi App Store và Cook “rõ ràng rằng Táo chưa bao giờ cân nhắc làm như vậy.”
Musk nói rằng Cook đã cho anh ta xem xung quanh Apple Park và cả hai đã có một “cuộc trò chuyện tốt”, điều này dường như dẫn đến việc nhà Táo tiếp tục quảng cáo Twitter của mình. Apple đã không xác nhận rằng họ đã ngừng chi tiêu quảng cáo trên Twitter, cũng như không nói gì về bình luận của Musk ngày hôm nay. Sau cuộc thảo luận trên Twitter Space, Musk đã tweet để “cảm ơn các nhà quảng cáo đã quay lại Twitter.”
Apple luôn là một trong những nhà quảng cáo hàng đầu của Twitter và chi tiêu quảng cáo được cho là vượt quá 100 triệu đô la hàng năm.
Nguồn: MacRumors