Apple khiến khách hàng trung thành, Google thì ngược lại

Ngày đăng:
Link GoogleNews Dchannel

Một báo cáo mới đây đã chỉ ra rằng Apple không có vấn đề về sự trung thành của khách hàng, trong khi đó Google đang gặp phải vấn đề về việc giữ chân khách hàng trên thị trường smartphone. Báo cáo này cũng đưa ra những nguyên nhân và giải pháp cho vấn đề này.

1. Apple vẫn giữ được sự trung thành của khách hàng

Theo một báo cáo mới đây của Consumer Intelligence Research Partners (CIRP), Apple vẫn giữ được sự trung thành của khách hàng tốt hơn so với các hãng khác trên thị trường smartphone. Trong năm 2022, 92% người dùng iPhone đã quyết định mua lại sản phẩm của Apple khi nâng cấp, trong khi đó chỉ có 74% người dùng Android đã làm điều tương tự. Điều này cho thấy Apple vẫn giữ được sự trung thành của khách hàng và không gặp phải vấn đề về việc giữ chân khách hàng như Google.

Smartphone loyalty by brand

2. Google gặp phải vấn đề về sự trung thành của khách hàng

Báo cáo của CIRP cũng cho thấy Google đang gặp phải vấn đề về sự trung thành của khách hàng trên thị trường smartphone. Tỷ lệ người dùng Android quyết định mua lại sản phẩm của Google khi nâng cấp chỉ là 74%, thấp hơn so với các hãng khác trên thị trường.

google pixel 7a 6 2

Một số nguyên nhân của vấn đề này có thể bao gồm sự đa dạng của các sản phẩm trên thị trường Android, khó khăn trong việc cập nhật phần mềm và bảo mật cho các thiết bị, cũng như sự cạnh tranh giữa các hãng sản xuất điện thoại Android.

3. Tạm kết

Báo cáo của CIRP cho thấy Apple vẫn giữ được sự trung thành của khách hàng tốt hơn so với các hãng khác trên thị trường smartphone, trong khi đó Google đang gặp phải vấn đề về sự trung thành của khách hàng. Việc giữ chân khách hàng là một yếu tố rất quan trọng trong việc cạnh tranh trên thị trường smartphone và các hãng sản xuất điện thoại cần phải tìm cách giải quyết vấn đề này để đảm bảo thành công trên thị trường.

Đừng quên theo dõi trang Dchannel để cập nhật thêm nhiều tin tức công nghệ, bài viết đánh giá, tư vấn sản phẩm mới nhất mỗi ngày, cùng nhiều chủ đề kiến thức đa dạng khác nhé. 

Di Động Việt mong muốn thực hiện sứ mệnh “CHUYỂN GIAO GIÁ TRỊ VƯỢT TRỘI” đến khách hàng một cách tốt nhất. Với sự cam kết, thay đổi, cải thiện, nâng cấp để mang đến những giá trị tốt nhất nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng trước, trong và sau khi đã mua hàng tại Di Động Việt trên toàn hệ thống cửa hàng.

Nguồn: AppleInsider


Xem thêm:


Đánh giá bài viết

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây