Samsung One UI Watch trên Galaxy Watch 4 tiếp theo vừa mới lộ giao diện thiết kế cực kỳ bắt mắt

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

One UI Watch chính là nền tảng mới sẽ xuất hiện tên các dòng đồng hồ Galaxy Watch trong tương lai của Samsung. Gần hai tháng sau khi gã khổng lồ Hàn Quốc và Google công bố hệ điều hành WearOS kết hợp trên đồng hồ thông minh, họ đã trở lại với trải nghiệm phần mềm tùy chỉnh này.


Xem thêm:


Hãy cùng nhau chiêm ngưỡng những hình ảnh đầu tiên về thiết kế tuyệt đẹp của giao diện One UI Watch dự kiến sẽ làm mưa làm gió trong thời gian sắp tới.

Đồng hồ và điện thoại Galaxy của Samsung sẽ kết nối liền mạch với nhau

Giao diện One UI Watch có mục tiêu là   kết nối tốt hơn trải nghiệm phần mềm mà Samsung cung cấp trên điện thoại thông minh và đồng hồ thông minh bằng cách mở quyền truy cập vào nhiều ứng dụng hơn và đơn giản hóa các tác vụ.

Một ví dụ về điều này bao gồm cách tiếp cận của Samsung để tải xuống ứng dụng. Với One UI Watch, các ứng dụng tương thích với đồng hồ sẽ tự động được thêm vào Galaxy Watch khi người dùng tải xuống ứng dụng chính trên điện thoại thông minh của mình.

Các chỉnh sửa phần mềm nhỏ hơn như trải nghiệm đồng hồ thống nhất trên smartphone Galaxy và Đồng hồ Galaxy là trọng tâm của bản cập nhật được Wear hỗ trợ và thể hiện sự chú ý của Samsung đến từng chi tiết.

thiet ke one ui watch didongviet

Nếu bạn đã đặt ứng dụng Đồng hồ của điện thoại hiển thị thời gian ở Luân Đôn và Los Angeles, thì những thời gian đó sẽ tự động được hiển thị bất cứ khi nào bạn mở ứng dụng Đồng hồ trên thiết bị đeo tay ở One UI Watch của mình.

Một tính năng khác được phần mềm đồng hồ thông minh sắp ra mắt của Samsung sở hữu là hỗ trợ đồng bộ hóa để chặn liên hệ. Nói cách khác, nếu bạn chặn cuộc gọi hoặc tin nhắn trên đồng hồ của mình, số liên lạc cũng sẽ tự động bị chặn trên điện thoại của bạn.

Về mặt trực quan, One UI Watch được thiết kế để trở nên quen thuộc nhất có thể. Nó giữ lại nhiều yếu tố hình ảnh được sử dụng bởi phần mềm One UI thông thường và ứng dụng đồng hồ Cài đặt gần giống với ứng dụng bạn tìm thấy trên điện thoại Galaxy.

Quyền truy cập vào ứng dụng được kỳ vọng mở rộng trên One UI Watch

Tizen của Samsung đã hoạt động tốt trong những năm qua,nhưng vẫn thường xuyên có những phàn nàn từ khách hàng về việc thiếu các ứng dụng của bên thứ ba có sẵn trên hệ điều hành này.

Nền tảng Wear kết hợp giữa Google và Samsung giải quyết vấn đề đó với sự ra đời của hỗ trợ Cửa hàng Play. Bạn sẽ có thể sử dụng các ứng dụng như Spotify hoặc YouTube Music, Strava hoặc Adidas Running, Calm hoặc Sleep Cycle và thậm chí cả Google Maps.

tinh nang one ui watch didongviet

Ngoài các ứng dụng, gã khổng lồ Hàn Quốc còn hy vọng các nhà phát triển sẽ tạo ra rất nhiều mặt đồng hồ mới cho One UI Watch. Họ đã thông báo về việc giới thiệu một công cụ thiết kế mặt đồng hồ được cải tiến sẽ giúp bạn thực hiện dễ dàng hơn bao giờ hết.

Nếu điều đó vẫn chưa đủ thì Samsung đã nhắc lại lời hứa của mình về thời lượng pin tốt hơn và cải thiện hiệu suất trên các đồng hồ thông minh hỗ trợ One UI Watch trong tương lai.

Ngày phát hành Samsung One UI Watch và khả năng tương thích của Galaxy Watch


Cả One UI Watch và nền tảng phần mềm Wear kết hợp mới sẽ ra mắt tại sự kiện Unpacked vào cuối mùa hè này trên Galaxy Watch. Đó dự kiến sẽ là Galaxy Watch 4 từng bị rò rỉ nhiều thông tin gần dây.

ra mat one ui watch didongviet

Tin buồn cho những người dùng Galaxy Watch hiện tại là Samsung sẽ không đưa bản cập nhật lên các mẫu hỗ trợ Tizen. Thay vào đó, Samsung đã cam kết cung cấp ít nhất ba năm hỗ trợ phần mềm Tizen.

Tóm lại, nếu muốn sử dụng One UI Watch và Cửa hàng Play của Google, bạn sẽ phải mua một trong các mẫu Galaxy Watch sắp ra mắt của Samsung khi chúng lên kệ vào cuối quý này.

Nguồn: Phonearena

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Đạt Phan

Xin chào, mình là Phan Thái Đạt, đang giữ vai trò Leader Content SEO tại Di Động Việt từ năm 2022. Với niềm đam mê, nhiệt huyết trong mảng công nghệ và 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, mình đã góp phần đem lại cho hàng ngàn bạn đọc nhiều thông tin hữu ích và thú vị. Mong rằng những gì mình chia sẻ sẽ giúp bạn càng am hiểu và khám phá được nhiều thứ mới mẻ hơn nữa về công nghệ.

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *