Có 16-18 triệu, nên mua Galaxy S21 Plus hay iPhone 11 Pro Max để sử dụng lâu dài?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Galaxy S21 Plus cùng với điện thoại iPhone 11 Pro Max đang là hai trong số những smartphone cao cấp trên thế giới thời điểm hiện tại với cấu hình khủng. Hãy cùng tìm hiểu đâu sẽ là lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn nếu điều kiện của bạn là khoảng từ 16-18 triệu đồng.


Xem thêm:


Tuy đã, trình làng được một thời gian dài nhưng Galaxy S21 Plus và 11 Pro Max vẫn đang rất đắt hàng và được ưa dùng hiện nay bởi mức giá của chúng đã hạ nhiệt mà cấu hình lại thuộc phân khúc flagship. Đây cũng được xem là một sự lựa chọn khiến nhiều người dùng đắn đo nhất thời điểm này.

Mức giá hiện tại của Galaxy S21 Plus có phần rẻ hơn đối thủ cạnh tranh

Trước đây, trong quá khứ, giá khởi điểm của Galaxy S21 Plus rơi vào khoảng 30 triệu đồng. Con số này làm nhiều người bất ngờ và bỏ xa iPhone 11 Pro Max tới khoảng 7 triệu. Tuy nhiên, điều này không có gì quá ngạc nhiên khi phiên bản tiêu chuẩn của điện thoại của Samsung phiên bản tiêu chuẩn có dung lượng là 128 GB còn Apple hỗ trợ bộ nhớ trong 64 GB.

gia galaxy s21 plus didongviet

Giờ đây, có lẽ thời thế đã thay đổi. Nhà sản xuất Samsung đang chú trọng hơn về giá bán các thiết bị gần đây. Để mở đường cho ngày trình làng các thiết bị mới, hiện tại Galaxy S21 Plus bản BHĐT chỉ còn giá 16.79 triệu. Trong khi đó, gà cưng của Apple ở mức nhỉnh hơn một chút là 18.29 triệu đồng.

Công nghệ kết nối Galaxy S21 Plus nổi bật hơn

Về mặt kết nối, Galaxy 21 Plus hay thậm chí là thiết bị tiền nhiệm là Galaxy S20 Plus cũng đã được tích hợp công nghệ mạng 5G hiện đại nhất hiện nay trên thế giới. Mặt khác, đối thủ iPhone 11 Pro Max chỉ sở hữu kết nối 4G LTE.

ket noi galaxy s21 plus didongviet

Ai sẽ giành chiến thắng về thiết kế và ngoại hình?

Galaxy S21 Plus sở hữu thiết kế dài và mỏng hơn sơ với 11 Pro Max. Do đó, gà cưng của Apple sẽ được sử dụng bằng một tay dễ dàng hơn và tiện lợi hơn.

iPhone 11 Pro Max sở hữu các màu sắc như xám, bạc, xanh lá và vàng. Trong khi đó, chiến binh của Samsung gồm các màu đó là bạc, tím và đen, vô cùng sang trọng và đẳng cấp.

Cụm camera của Galaxy S21 Plus cũng đã được cải tiến khá nhiều so với tiền nhiệm nhưng trông vẫn còn khá thô đối với người nhìn chưa quen. Mặt khác, cụm camera của iPhone 11 Pro Max mang lại một cảm giác dễ nhìn và đẳng cấp hơn.

thiet ke iphone 11 pro max didongviet

Galaxy S21 Plus được trang bị cáp sạc USB-C đang cực kỳ thịnh hành hiện nay. iPhone 11 Pro Max vẫn giữ lại cổng sạc truyền thống đó là Lightning.

Cả hai thiết bị đều không sở hữu cổng cắm tai nghe 3.5 mm. Do đó, bạn nên sử dụng tai nghe không dây để tương thích tốt nhất với hai smartphone này.

Màn hình chưa phân định rõ người chiến thắng

Galaxy S21 Plus được tích hợp màn hình 6.9 inch AMOLED với độ phân giải 1080 x 2400 px. Đây còn được xem là tấm nền cao cấp nhất trên thế giới thời điểm hiện tại.

Điểm khác biệt đáng chú ý của 2 màn hình này là S21 Plus sở hữu tần số quét lên tới 120 Hz cực mượt mà. iPhone 11 Pro Max chỉ được tích hợp với tần số quét bằng một nửa là 60 Hz. Đó không phải là một

man hinh iphone 11 pro max didongviet

thông số quá tệ nhưng tần số quét cao sẽ giúp cho những hiển thị được sắc nét hơn. Có thể ví dụ như những gì mà iPad Pro 2018 từng đem đến cho iFan.

Nhà sản xuất Hàn Quốc luôn hướng tới bảng màu trung tính hơn và làm cho màu sắc hiển thị cực kỳ sắc nét. Tuy nhiên, về mật độ điểm ảnh, iPhone 11 Pro Max là người chiến thằng khi sở hữu 458 ppi. Trong khi đó, con số này ở phía đối thủ chỉ dừng lại ở 394 ppi.

Camera kẻ tạm lạng, người nửa cân

Những bức hình được chụp bởi iPhone 11 Pro Max được nhiều người dùng yêu thích hơn. Tuy nhiên, Galaxy S21 Plus cũng cho ra nhiều tấm ảnh hút hồn với camera sắc nét 12 MP ở phía sau cùng với camera selfie 10 MP ở mặt trước.

camera iphone 11 pro max didongviet

Hơn thế nữa, Galaxy S21 Plus giành thắng lợi với khả năng quay video độ phân giải 8K. Trong khi đó, 11 Pro Max chỉ đạt độ phân giải tối đa là 4K.

Cấu hình, hiệu năng, thời lượng pin

Con chip Apple A13 đến từ iPhone 11 Pro Max liên tục chứng minh được sức mạnh khi có thể chạy tốt mọi ứng dụng hạng nặng. Galaxy S21 Plus cũng có thể nói là tương tự với điều đó. Sự chênh lệch của chúng là không nhiều.

pin galaxy s21 plus didongviet

Về pin, S21 Plus chắc chắn sẽ đánh bật đối thủ với dung lượng cực khủng 4.800 mAh, có thể dễ dàng sử dụng cả ngày dài. Trong khi đó, sản phẩm của Apple chỉ mang lại một viên pin 3.969 mAh.

Kết luận về Samsung Galaxy S21 Plus và iPhone 11 Pro Max

Sản phẩm đến từ Samsung gấy ấn tượng mạnh mởi cụm camera, công nghệ kết nối, dung lượng pin. Tuy nhiên, iPhone 11 Pro Max hoàn toàn thắng lợi về thiết kế, ngoại hình, cấu hình. Do đó, việc lựa chọn thiết bị nào cho mình chính là dựa trên nhu cầu của bạn. Chúc bạn chọn được một dế yêu phù hợp với bản thân và sử dụng được lâu dài.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Đạt Phan

Xin chào, mình là Phan Thái Đạt, đang giữ vai trò Leader Content SEO tại Di Động Việt từ năm 2022. Với niềm đam mê, nhiệt huyết trong mảng công nghệ và 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, mình đã góp phần đem lại cho hàng ngàn bạn đọc nhiều thông tin hữu ích và thú vị. Mong rằng những gì mình chia sẻ sẽ giúp bạn càng am hiểu và khám phá được nhiều thứ mới mẻ hơn nữa về công nghệ.

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *