5 Điều về hãng điện thoại OnePlus có thể bạn không biết – cùng khám phá

Ngày đăng:
Link GoogleNews Dchannel

Điện thoại OnePlus của Trung Quốc được công ty phát triển một lượng fanbase trung thành chỉ trong một vài năm. Bí quyết nằm ở việc OnePlus mang đến các sản phẩm smartphone xứng đáng với đồng tiền của họ.

Bạn đã biết tất cả những bí mật của OnePlus chưa? Hãy cùng xem những điều thú vị nhưng ít được biết và những giai thoại về hành trình của thương hiệu này.

oneplus-x-didongviet

Đây là sản phẩm OnePlus X.

OnePlus và Oppo có nhiều điểm tương đồng

OnePlus dường như đã xuất hiện từ hư không. Thương hiệu này đến từ đâu? OnePlus có hai người cha, một là Carl Pei rất nổi tiếng, người kia là Pete Lau, cựu phó chủ tịch của Oppo. Đó có lẽ là lý do có tin đồn rằng OnePlus là một công ty con của Oppo. Nhưng thực tế BBK mới là công ty mẹ đằng sau hai thương hiệu này, cũng như Vivo.

oppo-oneplus-didongviet

Điện thoại OnePlus 5 và Oppo R11 có nhiều điểm tương đồng

Dù không được xác nhận nhưng OnePlus, Oppo và Vivo ngầm chia thị trường theo quy mô và theo khu vực địa lý. Và dù sao thì Oppo và OnePlus cũng có sự hợp tác ở công đoạn sản xuất. Bạn có thể thấy điểm tương đồng giữa camera kép của OPPO R15 Pro và OnePlus 6.

Từ truyền thông đến cộng đồng

Các nhà sản xuất sẽ có chiến lược khác nhau để xây dựng cộng đồng người dùng qua nhiều năm hoạt động. OnePlus đã tạo sự khác biệt với các thương hiệu khác. Chỉ trong một vài năm, OnePlus non trẻ đã có một số lượng người hâm mộ đông đảo. Họ bắt đầu với các dòng điện thoại có cấu hình hấp dẫn nhưng giá phải chăng để lôi cuốn người dùng. Sau đó họ hướng tới sự minh bạch và tương tác với người dùng trên các diễn đàn của mình.

Ngay cả những ông chủ lớn của OnePlus cũng nói chuyện trực tiếp với người dùng qua diễn đàn này. Đây là điều mà rất ít công ty thực hiện. Cách làm này giúp người dùng cảm thấy được lắng nghe. Đây cũng là nền tảng để xây dựng cộng đồng người dùng vững chắc để quảng bá hình ảnh và mua sản phẩm của họ.

OnePlus đã đưa ra thuật ngữ “Flagship killer”

Khi OnePlus ra mắt smartphone đầu tiên của mình, điện thoại OnePlus One, nó được gọi là “flagship killer”. Thuật ngữ này đã được sử dụng rộng rãi trên các phương tiện truyền thông. Sau đó lan rộng đến các smartphone khác với đặc tính tương tự: chất lượng đứng đầu với mức giá cạnh tranh. Nói cách khác, với tỷ lệ chất lượng/giá ngoài sức tưởng tượng đã thu hút được đám đông.

honor-7x-didongviet

Một trong những flagship smartphone khác của Trung Quốc – Honor 7X

Nhiều điện thoại thông minh Trung Quốc sau đó được báo chí đặt tên là “flagship killer”. Đặc biệt là phiên bản cao cấp hiện đại rất phổ biến như Honor 7.

Một số trục trặc trong câu chuyện thành công

Ban đầu, OnePlus đã sử dụng hệ thống thu hút khách hàng. Nhưng khi mức độ phổ biến ngày càng tăng, OnePlus đã chọn cách truyền thống để bày bán smartphone của mình. Tuy nhiên, các chiến dịch quảng cáo của OnePlus đôi khi có vấn đề. Trong một trong đó là cáo buộc về phân biệt giới tính.

Một chiến dịch tranh cãi khác là “Smash the Past”, cũng gây ra tranh cãi. Thử thách đặt ra là người dùng đập vỡ smartphone cũ của họ, ghi hình lại và họ sẽ nhận được smartphone OnePlus mới chỉ với $ 1. OnePlus đã phải nhanh chóng rút lại chiến dịch này. Thay vào đó hãng cho phép thiết bị được tái chế chứ không làm hỏng. Tuy nhiên, đã có những thiệt hại thực sự xảy ra.

Mâu thuẫn giữa ý tưởng và hành động

OnePlus rất tự hào về cộng đồng của họ và sự hỗ trợ vững chắc của người hâm mộ. Những người hâm mộ trung thành vẫn không oán giận khi đối mặt với thất vọng. Ví dụ, OnePlus đã hứa sẽ đưa Android Nougat lên OnePlus 2 nhưng lại không làm điều đó.

Họ đã từng lừa dối về các cuộc kiểm tra tiêu chuẩn và tuyên bố không hành động gian lận. Cuối cùng OnePlus bị buộc tội bí mật bán dữ liệu người dùng. Ngoài ra OnePlus cũng đã từng bị hack dữ liệu, gây ra vấn đề khi thanh toán bằng thẻ tín dụng cho một số người dùng.

Đôi khi OnePlus có vẻ mâu thuẫn với cộng đồng của họ. Có lúc OnePlus rất chu đáo, nhưng đôi khi vẫn còn mắc một một vài khuyết điểm.

Trên đây là một vài thông tin chúng tôi thu thập muốn chia sẻ cùng các bạn về hãng điện thoại OnePlus. Còn bạn thì sao? Bạn nghĩ gì về OnePlus?

>> Xem thêm: OnePlus 6 Màu đỏ (Amber Red) chính thức ra mắt, giá hơn 12 triệu

Di Động Việt

Đánh giá bài viết

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây