Chính sách kiểm hàng khi mua hàng tại hệ thống Di Động Việt
Di Động Việt luôn hướng tới việc cung cấp dịch vụ tốt nhất dành cho quý khách hàng khi mua sắm tại Di Động Việt. Để quyền lợi của khách hàng được bảo vệ tối đa khi tham gia mua sắm. Di Động Việt có chính sách hỗ trợ khách hàng được kiểm tra, xem hàng, đồng kiểm với nhân viên giao hàng khi nhận hàng.
CHÍNH SÁCH KIỂM HÀNG KHI GIAO – NHẬN TẠI NHÀ
1. Quyền lợi của khách hàng khi nhận hàng
Khách hàng có đầy đủ quyền được mở gói hàng để kiểm tra các yếu tố sau:
- Được phép kiểm tra:
- Đối chiếu mẫu mã – màu sắc – số lượng – tình trạng bao bì với đơn đặt hàng.
- Kiểm tra ngoại quan trước khi tiến hành kích hoạt.
- Không bao gồm:
- Mở seal riêng của sản phẩm khi khách chưa chấp nhận mua.
- Dùng thử hoặc kiểm tra sâu tính năng trước khi thanh toán.
2. Quy trình đồng kiểm khi nhận hàng tại nhà
Quy trình bắt buộc thực hiện theo thứ tự để đảm bảo minh bạch cho cả hai bên:
- Bước 1 – Mở gói hàng
- Khách hàng mở gói hàng cùng nhân viên giao nhận.
- Bước 2 – Đối chiếu thông tin
- Xác nhận:
- Mẫu mã – màu sắc – số lượng
- Tình trạng niêm phong (seal)
- Phụ kiện đi kèm
- Bước 3 – Khui seal & kiểm tra ngoại quan
- Sau khi khách xác nhận đúng đơn, tiến hành:
- Khui seal
- Đồng kiểm ngoại quan toàn bộ máy và phụ kiện
(trầy xước – móp méo – nứt vỡ – hở keo…)
- Bước 4 – Kích hoạt sản phẩm
- Nhân viên hỗ trợ khách kích hoạt & xác nhận trạng thái bảo hành.
- Bước 5 – Trường hợp khách từ chối đồng kiểm
- Nếu khách không muốn kiểm tra ngoại quan:
📝 Khách bắt buộc ký vào biên bản “Không bảo hành ngoại quan”.
→ Sau khi kích hoạt, Di Động Việt không chịu trách nhiệm các lỗi ngoại quan phát sinh.
- Nếu khách không muốn kiểm tra ngoại quan:
LƯU Ý ĐẶC BIỆT VỀ LỖI NGOẠI QUAN
Di Động Việt chỉ tiếp nhận xử lý lỗi ngoại quan khi đồng thời đáp ứng đủ 2 điều kiện:
- Máy chưa active bảo hành.
- Có VIDEO quay toàn bộ quá trình khui seal từ đầu đến cuối, chứng minh lỗi có sẵn trước khi mở hộp.
- Không có video → Không đủ điều kiện tiếp nhận lỗi ngoại quan.
3. Phạm vi kiểm tra hàng hóa
- Khách hàng được kiểm tra:
- Ngoại quan sản phẩm
- Tem – seal
- Mã sản phẩm / thông tin cấu hình
- Màu sắc, số lượng, phụ kiện
- Không bao gồm:
- Tự ý mở seal riêng của sản phẩm khi chưa đồng ý mua
- Kiểm tra phần mềm – dùng thử tính năng
- Tháo phụ kiện hoặc tem niêm phong kỹ thuật
4. Xử lý khi hàng hóa không đúng đơn đặt hàng
Trường hợp 1: Di Động Việt giao sai sản phẩm
Khách hàng có quyền:
- Từ chối nhận hàng
- Không thanh toán
- Nếu đã thanh toán → hoàn tiền hoặc gửi lại đúng sản phẩm
Liên hệ:
📞 Hotline: 1800.6018
📧 Email: lienhe@didongviet.vn
Trường hợp 2: Di Động Việt giao đúng đơn nhưng khách đổi nhu cầu
- Khách có thể yêu cầu đổi/trả theo Chính sách đổi trả hiện hành
- Khách thanh toán phí giao hàng (nếu phát sinh)
Quy định khui (mở) hộp sản phẩm Apple tại cửa hàng Di Động Việt
Áp dụng cho: iPhone, iPad, MacBook, Apple Watch
Phạm vi: Toàn bộ sản phẩm Apple kinh doanh tại hệ thống Di Động Việt
I. MỤC ĐÍCH
II. QUY ĐỊNH CHI TIẾT
- Nguyên tắc chung
- Di Động Việt Tuyệt đối không can thiệp, thay đổi hình thức lên bất kỳ sản phẩm Apple nào.
- Tất cả sản phẩm bắt buộc khui (mở) hộp và kích hoạt bảo hành điện tử tại cửa hàng hoặc tại thời điểm giao hàng khi có nhân viên Di Động Việt trực tiếp bàn giao.
- Điều kiện mở hộp (khui seal)
- Khách hàng phải thanh toán 100% giá trị sản phẩm trước khi tiến hành khui hộp.
- Việc khui hộp nhằm kiểm tra thẩm mỹ bên ngoài của sản phẩm, chưa kích hoạt (chưa active) thiết bị.
- Kiểm tra và xử lý lỗi thẩm mỹ
- Trong quá trình mở hộp, khách hàng kiểm tra các lỗi như:
- bụi camera, bụi màn hình, điểm sáng – điểm chết, cấn trầy, vết xước, cong vênh…
- Nếu phát hiện lỗi thẩm mỹ hoặc lỗi do nhà sản xuất, khách hàng sẽ được đổi sang sản phẩm khác tương đương ngay lập tức.
- Nếu liên tiếp 03 máy bị lỗi thẩm mỹ, cửa hàng sẽ tạm dừng việc khui hộp và làm việc lại với nhà cung cấp để rà soát chất lượng hàng hoá.
- Trong quá trình mở hộp, khách hàng kiểm tra các lỗi như:
- Xử lý sau khi rời khỏi cửa hàng
- Nếu khách hàng phát hiện lỗi thẩm mỹ sau khi đã rời khỏi cửa hàng (hoặc sau khi nhân viên giao hàng đã rời đi), Di Động Việt chỉ hỗ trợ gửi máy đến hãng để thẩm định và xử lý.
- Không áp dụng chính sách 1 đổi 1 trong 30 ngày đối với lỗi thẩm mỹ phát sinh sau khi bàn giao hoàn tất.
- Kích hoạt và kiểm tra lỗi kỹ thuật
- Sau khi xác nhận sản phẩm không lỗi thẩm mỹ, tiến hành kích hoạt (active) để kiểm tra kỹ thuật.
- Trường hợp sản phẩm phát sinh lỗi kỹ thuật do nhà sản xuất tại thời điểm kích hoạt, khách hàng được đổi sang máy mới tương đương ngay tại chỗ.
- Trường hợp sản phẩm chỉ phát sinh lỗi thẩm mỹ (không ảnh hưởng đến chức năng sử dụng), khách hàng có thể lựa chọn thương lượng mức chiết khấu phù hợp, và nội dung chiết khấu sẽ được ghi chú rõ ràng trên hóa đơn mua hàng.


Trang chủ
Danh mục
Tra cứu
Cửa hàng